Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Tập huấn chuyển đổi số 2023

Đăng vào 10/07/2023 00:00

Nhằm nâng cao nhận thức và ứng dụng tiến bộ của công nghệ số vào mọi hoạt động của Nhà trường, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức tập huấn về công tác chuyển đổi số và các hoạt động tập thể cho viên chức, người lao động tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Toàn thể giảng viên, viên chức, người lao động và lãnh đạo Nhà trường lưu giữ lại kỉ niệm tại buổi tập huấn 

Tham dự buổi tập huấn có TS Nguyễn Thị Kim Phụng - Giám đốc Trung tâm Kiểm định CLGD Thăng Long; TS. Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; Các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS Vũ Thị Lan Anh, PGS.TS Tô Văn Hòa; PGS.TS Nguyễn Quang Tuyến - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng khoa Khoa Pháp luật kinh tế.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Nghị quyết Đại học XIII của Đảng đã xác định chuyển đổi số là một nội dung trong sáu nhiệm vụ trọng tâm và ba đột phá của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030. Cùng với đó, Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành các nghị quyết, quyết định, chương trình hành cộng thực hiện chuyển đổi số quốc gia.

Trong thời gian qua, công tác chuyển đổi số của Trường đã đạt được một số kết quả nhất định: (1) Ban hành Kế hoạch chuyển sổi số mang tính tổng thể; (2) Ứng dụng Công nghệ thông tin hiệu quả trong một số công đoạn như hoạt động tuyển sinh; (3) Định hình được hệ thống chuyển đổi số mà chúng ta mong muốn và hiện nay đang trong quá trình xây dựng modul đầu tiên trong hệ thống chuyển đổi số đó. Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn cần phải vượt qua như nhận thức về chuyển đổi số, về vai trò và tính cấp thiết, sự ưu tiên cần danh cho triển khai công tác chuyển đổi số vẫn chưa được triển khai tới mọi đơn vị và cá nhân trong toàn trường.

Lãnh đạo Nhà trường và đại diện Trưởng các đơn vị cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại buổi tập huấn

Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS.TS Tô Văn hòa nhấn mạnh chuyển đổi số là một nhu cầu hết sức bức thiết mà tất cả các cấp quản lý, các đơn vị cho tới từng giảng viên, chuyên viên đều nhận thức được điều đó. Ở góc độ quản lý trường, quản lý đơn vị đều nhận thấy rằng nếu chuyển đổi số thành công thì công viênc trong toàn trường sẽ được hanh thông, sự phối hợp giữa các đơn vị sẽ trơn tru; ở cấp độ quản lý đơn vị thì công việc của đơn vị mình đỡ áp lực hơn do hạn chế sự lệ thuộc vào các đơn vị khác đề tìm số liệu hay thông tin phục vụ công việc; ở cấp quản lý bộ môn và từng giảng viên sẽ giúp giảm tải đáng kể thời gian đang bị ngốn quá nhiều cho các công việc hành chính, sự vụ, thậm chí có nhiều thủ tục, công đoạn hành chính thừa thãi để tập trung nhiều thời gian và nguồn lực hơn cho công tác chuyên môn. Vì vậy, chuyển đổi số thực sự là chìa khóa cho việc cải thiện hiệu quả làm việc của mọi người, hiệu quả hoạt động mọi mặt của Nhà trường. Đây cũng là một trong số các nhân tố quan trọng nhất giúp giải phóng nguồn lực, trí tuệ của tất cả các đơn vị, của đội ngũ giảng viên và chuyên viên Nhà trường để phát triển Nhà trường lên một tầm cao mới, đạt và vượt các mục tiêu xây dựng Trường trọng điểm về đào tạo pháp luật mà Đề án 1156 và Chiến lược phát triển đã đặt ra.

PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc buổi tập huấn chuyển đổi số 2023

Thay mặt lãnh đạo trường, PGS.TS Tô Văn Hòa gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Bộ Giáo dục – Đào tạo, Lãnh đạo Bộ Tư pháp và các cơ quan, đơn vị đã giúp đỡ Nhà trường trong công tác chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Phó Hiệu trưởng Tô Văn Hòa cũng cảm ơn TS Tô Hồng Nam đã truyền đạt, chỉa sẻ những kiến thức rất hữu ích cho toàn thể các thầy cô Nhà trường.

Tại hội nghị, đại biểu sẽ được nghe diễn giả trình bày một cách tổng thể về chuyển đổi số, vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của chuyển đổi số nói chung và cơ sở đào tạo đại học nói riêng, về nội dung và các yếu tố cần thiết để thực hiện chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục đại học. Qua đó, tiếp tục nâng cao nhận thức, sự quyết tâm và kiên định, sự đồng lòng nhất trí, sự tập trung từ lãnh đạo trường tới từng đơn vị, bộ môn, giảng viên và chuyên viên vì mục tiêu “Chuyển đổi số hướng tới thành công”.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên và TS. Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo chụp ảnh kỉ niệm 

Nhân dịp này, Công đoàn Trường đã tổ chức một hoạt động ngoài trời và tổ chức sinh nhật vào quý II, III cho viên chức, người lao động của Trường. 

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn